Giá cafe hạt rang trên thị trường khoảng bao nhiêu?

Giá cafe hạt rang trên thị trường khoảng bao nhiêu?

Cà phê hạt rang luôn là sản phẩm được nhiều quán kinh doanh cà phê và người ưa thích cà phê nguyên chất ưa chuộng. Giá cafe hạt rang có thể khác nhau tùy vào từng loại, từng mùa và từng chất lượng.

Đặc điểm cà phê hạt rang sẵn

Cà phê ở Việt Nam hiện nay có hai loại chính là cà phê Arabica và cà phê Robusta. Cà phê Arabica chỉ sống được ở độ cao trên 800 mét so với mặt biển, tuy nhiên phải trồng ở độ cao từ 1.300 – 1.500 mét thì hạt cà phê Arabica mới có chất lượng tốt. Còn những vùng độ cao thấp hơn sẽ trồng cà phê Robusta.

Giá café hạt rang Arabica cao hơn cà phê Robusta.

Giá café hạt rang Arabica cao hơn cà phê Robusta.

Từ hai loại cà phê chính, người ta có thêm các sản phẩm cà phê Culi lọc từ các trái cà phê đột biến ở cả hai loại này, cà phê Moka thuộc một giống cà phê Arabica với chất lượng hảo hạng và yêu cầu trồng cũng rất cao.

Vì sao cà phê rang sẵn ngon hơn nhiều so với cà phê tự rang?

Rang cà phê cũng là một nghệ thuật, nhiệt độ rang, thời gian rang và cách rang khác nhau sẽ tạo ra những hạt cà phê chất lượng khác nhau. Do đó, muốn cà phê hạt rang có chất lượng tốt thì phải tính toán nhiệt độ, thời gian và độ cháy khác nhau, phụ thuộc vào chất lượng đầu vào của hạt cà phê và độ đậm thơm của sản phẩm yêu cầu.

Cà phê hạt chất lượng cao sẽ chịu được nhiệt độ cao, do đó rang ở nhiệt độ cao sẽ không bị cháy mà lại cho chất lượng mùi thơm và hương vị tuyệt vời. Đó cũng là một lý do mà cà phê Arabica luôn được đánh giá rất cao.

Cà phê rang cũng phải rang bằng thiết bị công nghệ cao, đánh giá theo dõi nhiệt độ và thời gian một cách chính xác, đồng thời khống chế các tác nhân môi trường như không khí, độ ẩm… ảnh hưởng đến chất lượng cà phê. Đó là lí do giá café hạt rang rất cao so với café hạt chưa rang, song chất lượng lại tốt hơn nhiều so với tự rang.

Giá café hạt rang phụ thuộc vào các yếu tố nào?

Chất lượng cà phê

Chất lượng cà phê là yếu tố đầu tiên quan trọng ảnh hưởng đến giá café hạt rang cũng như café xay thành phẩm. Chất lượng cà phê được quyết định bởi nhiều yếu tố, từ loại giống café đến điều kiện chăm sóc, thời tiết khí hậu, quy trình sơ chế, chọn lọc và rang thành phẩm…

Có thể thấy có quá nhiều yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng cà phê, chỉ một khâu sai sót nhỏ là có thể dẫn đến giảm sút nghiêm trọng chất lượng.

Sản lượng café

Nếu thời tiết bất lợi, hạn hán kéo dài ở các tỉnh Tây Nguyên thì chất lượng café cũng giảm sút, sản lượng không được bao nhiêu, khi đó các hạt café đảm bảo chất lượng rất hiếm nên giá rất cao, kéo cao giá café hạt rang thành phẩm cũng cao. Do đó, yếu tố thời tiết quyết định đến sản lượng café thu hoạch hàng năm.

Do tác động từ thị trường

Có thể nói Việt Nam là một đất nước xuất khẩu mạnh sản phẩm cà phê, do đó, giá trị hạt cà phê trên thị trường thế giới ảnh hưởng rất lớn đến giá cà phê trong nước.

Giá café hạt rang chịu tác động từ nhiều yếu tố.

Giá café hạt rang chịu tác động từ nhiều yếu tố

Hơn nữa, nhu cầu của thị trường càng lớn thì giá cà phê xuất khẩu và trong nước càng cao.

Cách rang cà phê hạt thủ công

Quá trình rang cà phê rất quan trọng, quyết định đến việc hạt cà phê thành phẩm có còn giữ được hương vị thơm ngon hay không.

Trên thị trường hiện nay có nhiều máy rang cà phê khác nhau và có giá thành cũng khác nhau. Tuy nhiên bạn nên chọn các sản phẩm đời mới, sử dụng công nghệ cao, có chương trình kết nối máy tính, điều chỉnh nhiệt độ, hẹn giờ thời gian… giúp bạn khống chế được lượng nhiệt cần thiết tác động lên hạt cà phê.

Thời gian rang cà phê bao lâu là tốt? Mỗi mẻ rang cà phê, tùy theo độ cứng của hạt cà phê, chủng loại, số lượng, kích thước, độ bóng hạt, chất lượng máy rang cũng như sở thích từng người mà thời gian rang cà phê cũng khác nhau không có mức tiêu chuẩn. Tuy nhiên, thường rang cà phê sẽ mất khoảng 12 đến 20 phút.

Hầu hết các máy rang đều có nhiều mức độ điều chỉnh từ rang nhạt, rang vừa đến rang đậm mà bạn có thể lựa chọn tùy theo sở thích.

Nói chung rang cà phê hạt là cả một nghệ thuật, bạn cần tích lũy kinh nghiệm từ nhiều lần rang mới cho ra một công thức đặc biệt của riêng mình.

Cafe nguyên chất giá bao nhiêu?

Cà phê nguyên chất luôn có giá khá cao, thường gấp rưỡi đến 3 lần so với cà phê pha.

Giá cà phê nguyên chất thay đổi theo từng mùa, phụ thuộc vào sản lượng cà phê thu hoạch, thị trường, chất lượng…

gia-cafe-hat-rang-tren-thi-truong-khoang-bao-nhieu-03Giá café hạt rang các dòng bình dân và cao cấp khá chênh lệch

Dưới đây là bảng giá café nguyên chất các loại phổ biến mà bạn có thể tham khảo:

STT Tên dòng cà phê Bình dân Cao cấp
1 Arabica 200.000 đ 350.000đ
2 Robusta 100.000đ 250.000đ
3 Culi 120.000đ 300.000đ
4 Moka 450.000đ 800.000đ

Các sản phẩm pha kết hợp từ các dòng cà phê Robusta, Arabica, Moka và Culi thường có giá dao động từ 250.000 – 450.000đ được khá nhiều người tiêu dùng ưa thích.

Hi vọng bài viết về giá cà phê hạt rang trên đây sẽ giúp các bạn dễ dàng lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp và chất lượng.

Nếu cần tư vấn thêm về các loại cà phê, hãy liên hệ với Cà Phê Nguyên Chất để được tư vấn miễn phí nhé.

Thông tin liên hệ của NGUYEN CHAT COFFEE:

– Hotline caphe : 0908 99 4567

– Website: https://caphenguyenchat.net/

– Địa chỉ: 192A Chu Văn An, Phường 26, quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh.

Giá cafe hạt rang trên thị trường khoảng bao nhiêu?
5 (100%) 1 vote

Share this post