Cà phê Culi: Cà phê của sự đột phá

Cà phê Culi: Cà phê của sự đột phá

Culi là một trong những loại cà phê được phân loại không phải dựa vào dòng cà phê mà dựa vào hình dạng đột biến của hạt. Hương vị và mùi thơm của chúng vẫn giữ nguyên như những gì chúng vốn có.

Cà phê Culi số 09

Cà phê Culi số 09

Cà phê culi trong tiếng anh được gọi là Peaberry hay Caracol theo tiếng Tây Ban Nha. Nó có hình dáng tròn trịa như hạt đậu. Như Chúng ta đã biết, hạt cà phê thông thường có hai nhân và có hình dạng dẹp. Nhưng loại hạt cà phê culi lại khác, chúng bị đột biến nên quả cà phê chỉ có một nhân. Chính vì vậy mà hạt có hình dạng đầy đặn và tròn hơn so với những hạt cà phê thông thường.

Người ta ước tính rằng thông thường chỉ thu được khoảng 5% hạt cà phê culi trong số cà phê được thu hoạch. Với số lượng khá ít như vậy nên cà phê culi khá đắt.

Với hình dáng đầy đặn của mình, hạt cà phê culi lại giúp người rang thuận lợi hơn so với hạt cà phê thông thường. Hạt cà phê culi tròn sẽ lăn đều trong quá trình rang, giảm thiểu góc cạnh so với những hạt cà phê khác. Khi đảo hạt cà phê culi trong quá trình rang sẽ làm hạt lăn đều làm quá trình truyền nhiệt vào hạt được đảm bảo.

Vì hạt cà phê culi xuất thân từ những loại hạt cà phê khác nhau nên chúng dễ dàng kết hợp và pha trộn với những loại hạt cà phê khác. Nó làm cho cà phê culi có một hương vị đa dạng và khác biệt.

Có nhiều người thưởng thức cà phê culi và cho rằng hương vị của chúng rất độc đáo, tinh tế, có chiều sâu, có nét riêng so với những hạt cà phê thu hoạch cùng mùa vụ. Do sản lượng chỉ chiếm 5% nên cà phê culi được ví như hạt “trân châu” trong vương quốc cà phê.

Cty CP CÀ PHÊ NGUYÊN CHẤT SÀI GÒN

Hotline: 0963.456. 456 – 0983. 110.079

Địa chỉ 1: 192A Chu Văn An, phường 26, quận Bình Thạnh, Tp.hcm

Địa chỉ 2: 713 Phan Văn Trị, p.7, Gò Vấp, Tp.hcm

Website: caphenguyenchat.net – chovietonline.net

Email: chovietonline2012@gmail.com – Skype: chovietonline

Chúng tôi nhận đặt và giao hàng tại tất cả các tỉnh thành trên toàn quốc

 

Cà phê Culi: Cà phê của sự đột phá
Đánh giá 5 Sao

Share this post